ĐỨC GIÁO HOÀNG MỜI GỌI 
Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo



WHĐ (17.09.2013) – Khiêm nhường và yêu thương là những đặc điểm không thể thiếu của những người lãnh đạo; và các công dân, đặc biệt là người Công giáo, không thể thờ ơ với chính trị. Đó là nội dung chính bài giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh lễ sáng thứ Hai 16-09 tại Nhà khách Santa Marta.
xem tiếp


Lạy Chúa , bao nhiêu cuộc chiến tranh hay hòa bình trên thế giới cũng là do quyền quyết định của các nhà lãnh đạo tối cao của các quốc gia hội nghị và đi đến quyết định cho sự tàn phá hay xây dựng thế giới tươi đẹp ma Thiên Chúa đã thương ban cho loài người chúng con đễ sống tạm và lập công khi về Nước Thiên Chúa vĩnh hằng, nhưng nếu nền hòa bình bị đe dọa mà chiến tranh mỗi ngày càng lan tràn thì biết bao sinh linh phải thiệt thòi vì mất quyền sống Chúa đã ban cho.
Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo các cường quốc mau chóng hồi tâm để hiểu ra thánh ý Chua và thiếp lập mối tương giao liên kết để chùng xây dựng nền hòa bình bẽn6 vững và xã hội văn minh tình thương như lòng Chúa mong muốn. Chúng con cầu xin. . .
__._,_.___