Sunday, September 8, 2013

Hồi hương- về nguồn

Về quê Hà Hồi dự lễ cưới các cháu

Đăng ngày: 15:23 04-01-2011
Thư mục: Tổng hợp
                Nhận tin vui của đại huynh từ quê huong,tôi và 2 người cháu thu xếp lên đường,  mua vé máy bay họ hen 3 tuần, thế là chúng tôi đáp xe lửa tốc hành từ tối 1-1-đến sáng 3-01-2011, trong vòng 30 tiếng , tầu về đến ga Hà Nội, chưa kịp xuống đã thấy các cháu í a ,í ới bảo nhau "đây rồi". , chúng tôi hạ tấm cửa kính xuống, đưa hành lý qua , các cháu đi đón đỡ hành lý xong thế là chúng tôi tay bắt mặt mừng, ra cửa ga lên xe cả người và hành lý trong một chiếc xe 7
do các cháu chờ đón bên ngoài Ga Hàng Cỏ.
               

                 Lạy Thánh Gia Thất xin cầu cho chúng con và cầu bầu cho các đôi hôn nhân mà chúng con sẽ  tham dự thánh lễ hôn phối và tiệc vui mừng trong nhũng ngày  tới tại quê hương.
i

               Đây , chân dung Cụ Tổ mừng Thượng Thọ 90 vào năm 1952 mà các cháu sắp lập gia đình gọi bằng Kỵ do chính tôi đã minh họa vào trước 1975 tại Saigon, khi đất nước thống nhất đã được huynh trưởng rước về nhà tổ tại cố hương

             Đây, chân dung người hiền mẫu đã mang chúng tôi từ quê hương vào Saigon năm 1954. Năm 1994 Có tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng thọ  Cửu tuần (90) tại Gx. Sao Mai, sau đó về thăm quê hương, các con cháu có dịp đền ơn đáp nghĩa và qua đời bình an với tràng chuỗi Măn Côi trong tay cho đến hơi thở cuối cùng tại quê nhà năm 1998.

Đây : Cây gia phả của họ Nguyễn Văn nhà tôi

Khi chúng tôi ra ga xe lửa thì cả bầu đoàn thê tử cùng bào nhau đi tiễn và gửi lời

thăm hỏi, mừng chúc rất là bịn rịn, thân thương vì ai cũng muốn có một cái gì !

gởi gấm về quê, cả đến cháu nội đầu lòng cũng đòi đi với ông nội cơ.


Đến Ga Diêu Trì thí hành khách mới được 12 ' để xuống Ga xả hơi

HQ cũng phải xuống xe để bách bộ cho thư gioãn một chút chứ !

khi lên xe đã thấy ngay quý vị khách mới mà mình chưa hề quen biết

Tầu ngưng lần thứ 2 tại Ga Đà Nẵng để trà và nhận thêm khách

Tầu ngưng sát ga Huế nên phải hướng máy hình vào sân trong để lấ cảnh

Người cháu thứ 2 đồng hành với ô. cậu vội thông tin về quê cho biết đã về tớiGa Huế

Cuộc hành trình của chúng tôi kể ra cũng có những vui thú bất ngời, đó là những
người khách nước ngoài  đồng hành trên mỗi ga một tăng, thấy ho vui tươi và trẻ trung

thế là cánh chúng tôi cũng làm quen, trao đổi một số thông tin về quốc tịch và mục đích chuyến du lịch của họ tại Việt Nam.

Về đến tổ đường, chúng tôi đã thấy mọi người chờ đón và pha trà nước

Cafe thuốc lá sãn sàng, người vui mừng và lớn tuổi nhất là bào huynh ngồi kế tôi

Chúng tôi còn một bà chị họ đáng kính cũng ân cần mong đợi chúng tôi về
thì hôm nay là ngày hạnh ngộ không những người ruột thịt mà còn là trong họ, ngoài làng.

Cả các cháu nhỏ cũng hân hoan vì nay đã gặp được ô,mà trước đây chỉ biết qua tên thôi

các cháu  thuộc lòng những bài hát về giáo lý và thi nhau đọc cho ô. và các bác nghe

Họ hàng gần xa biết tin đều đón về nhà để "Đăng ký lịch mời cơm"

Những mâm cỗ được nấu nướng thịnh soạn và không thể thiết món đặc sản Cầy Tơ

Huynh đệ, thân yêu, làng xóm thân tình cùng nâng ly chào mừng ngày vui hạnh ngộ

Nhũng cây dừa ở các xứ sở xa lạ lại xuất hiện trên quê hương như những
chuyện bình thường , những người nước ngoài gặp gỡ trên chuyến xe lừa về cố hương




Hang đá Lộ Đức vẫn luôn là những biểu tượng đức tin của bà con Công giáo quê tôi.

Anh em ruột thịt, anh em bạn học chung niềm hân hoan và lo toan hạnh phúc cho con cháu

Giới phụ nữ phấn khởi có dịp trổ tài thực hiện món Sôi Gấc trong tiệc cưới các cháu

Một  Cụ Bà lập gđ ở phương xa trước 1954 nay cũng về cả nhà để mừng đám cưới các cháu

Nguồn trích dẫn (0)

1 Lời bình

Đăng lời bình Ẩn lời bình


No comments:

Post a Comment