Thursday, August 22, 2013

Vui mừng vì sự sỉ nhục



Lời Chúa trong thư thánh Phê-rô         (1 Pr 4,13-14)

Được chia sẻ những đau khổ của Đức Ki-tô bao nhiêu, anh em hãy vui mừng bấy nhiêu để khi vinh quang Người tỏ hiện, anh em cũng đuọc vui mừng hoan hỷ. Nếu bị sỉ nhục vì danh Đức Ki-tô anh em thực có phúc, bởi lẽ Thần Khí vinh hiển và uy quyền là Thần Khí của Thiên Chúa ngự trên anh em.

Suy niệm và cầu nguyện

Qua lời trên đây, chúng con cảm nhận chúng con đã rất được hạnh phúc.


Chúng con được ơn gia nhập Hội Thánh Công Giáo và đã trở nên những người  con đích thực của Thiên Chúa, chúng con còn tiếp tục lãnh nhận nhiều bí tích của giáo hội để đuọc đón nhận Thánh Thể là Mình và Máu Chúa Giê-su làm của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn, bí tích Giải tội để đuọc giao hòa cùng Chúa Cha v. v . . 

Nếu chúng con có bị sỉ nhục cách nào trong lúc làm công việc tuyên xưng đạo Chúa ra trước mặt thiên hạ hoặc trong khi đi rao giảng Lời Chúa thì đó cũng là điều phúc đức mà Chúa đã dành sẵn cho chúng con, vì Chúa đã công bố 8 Mối Phúc Thật trong bàì giảng trên núi.

Xin Chúa thêm ơn Thánh Thần cho chúng con, vì lẽ Thần Khí vinh hiển là uy quyền và Thần Khí của Thiên Chúa ngự trên chúng con.


 Chúng con sẽ thực hiện ở thời đại mới với những phuong tiện truyền thông mới, nếu có thêm ơn Thánh Thần thì điều thành đạt chắc chắn sẽ có ngày được xem kết quả!
Chúa là Đấng Hằng sống và hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời .
Amen

Bài giảng trên núi Chúa trạnh lòng thương những người kéo đến nghe giảng  
quên cà dói, Ngài có làm phép lạ với 5 chiếc bánh và 2 con cá , hình minh họa.
(Mc 8, 1-9)


No comments:

Post a Comment