Friday, August 23, 2013

Gx. Nan Hòa hành hương Đức Mẹ sông Mê-kông Campuchia


HĐMV- Giáo xứ Nam Hòa Hạt Chí Hòa
 Hành hương viếng Đức Mẹ Mê-Kông và du lịch dã ngoại Campuchia.

Được sự ưu ái quan tâm và giúp đõ của Cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu, như thường lệ hàng năm vào các kỳ nghỉ hè, giáo xứ thường tổ chức hành hương và du lịch dã ngoại để có dịp bồi dưỡng cho quý chức trong HĐMV-GX cũng như MV-Giáo họ và thành viên của các Ban chấp hành đoàn thể sau một năm trời đã tích cực phục vụ các công tác Nhà Chúa và các công tác bác ái, từ thiện và sinh  hoạt hội đoàn.
Vào hồi 4 giờ sáng ngày 17-8-2013, Cha Phụ tá Giuse, Thầy Phó tế giúp xứ Giuse Khiêm Ái cùng với 40 thành viên HĐMV-GX, Giáo họ và các thành viên BCH của các Ban ngành, Đoàn thể trong giáo xứ Nam Hòa đã hiện diện tai thánh đường Gx, để tham dự giờ cầu nguyện trước khi lên xe xuất hành do cha Phụ tá Giuse Hoáng Minh Liệu chủ sự.

Đúng 4 giờ 30’, tất cả đã lên xe 45 chỗ ngồi đậu sẵn tại đường Thành Thái+ Bắc Hài và xe bắt đầu lăn bánh để đi hành hương cầu nguyện và dâng lễ với Đức Mẹ Mê-kông tại nhà thờ Bãi Cải, thuiộc giáo phận Campuchia.

Chương trình của ngày 17 và 19 -8-2013: Tham quan TP. Siêm Riệp và đền Angkor Wat.
Hành trình thời gian : Ba ngày hai đêm, tứ 17/8 đên19/8/2013
Phương tiện di chuyển : Xe du lich 45 chỗ.

Sự tích Đức Mẹ dòng sông Mê-Kông – Tượng thứ 2 , được vớt ngày 18/11/2012.
Ông Phan van Hú, sinh 1953, sống tại xóm Arey Khsath , huyện Lviem, tỉnh Candal.
Ông là người theo Phật giáo, trước đây ông là thợ lặn. Bỗng đêm 18/11/2012, ông chiêm bao thấy một tượng bằng đồng giang tay, hình thù một người thanh niên to lớn, ông nghe tiếng phát ra từ tượng đó : «  Hãy vớt tôi lên, tôi đang nằm dưới đáy sông Mê-Kông, gần nơi mà các người đã vớt Đức Mẹ lần trước ».
Sáng 19/11/2012, ông Hú cùng với 2 người con trai là Anh Phan văn Ỉ và Anh Phạm văn Mận đi vớt tượng. Khi đã tìm thất tượng, ba cha con dùng máy bắn bùn ra khỏi tượng rồi lấy dây cột và dùng cẩu lắc câu tượng lên. Khi đưa tượng lên gần mặt nước, ông gọi điện thoại Anh Nguyễn Hoàng Anh là cựu Ban Hành Giáo giáo xứ họ Aray Khasath đến giúp đưa tượng lên. Cuối cùng. Tượng Đức Mẹ  ẵm Đức Chúa Con (Mẹ Thiên Chúa) được đưa lên ghe một cách tốt đẹp.

Lúc đầu ông rất phân vân, vì người báo mộng là một thanh niên, nhưng khi vớt tượng lên lại là tượng phụ nữ. Nhưng nhờ Ban hành giáo giải thích, người thanh niên đã báo mộng chính là Chúa Giê-su mà Mẹ Maria đang bế trên tay, lúc này anh mới yên tâm.

Ngày nay tượng Đức Mẹ Thiên Chúa đang được đặt tại cuối thánh đường Arey Khsath để mọi người đến chiêm ngắm và cầu nguyện.


Sau đây là một số hình ảnh cuộc hành hương, dã ngoại và du lịch đã đuọc ghi ảnh và gừi cho Ban MV-TT-Gx. Nam Hòa, kính mời quý vị chia sẻ.




No comments:

Post a Comment