Wednesday, August 21, 2013

Ném lửa vào mặt đất


Tin mừng theo thánh Luca    (Lc 12, 49-50)

"Thầy đến để ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên,
Thầy còn một phép rửa phải chịu và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất."

Suy niệm và cầu nguyện :
Lạy Chúa, chúng con biết rằng Lời Chúa từ trên 2 ngàn năm mà nay vẫn ứng nghiệm
Bởi vì Lời Chúa chưa được đón nhận và chia sẻ cho nhau Lời Chúa đúng là như bó đuốc soi đường, như lò nung nấu để soi sáng và thanh luyện tội lỗi thế gian ngày càng tràn ngập và bất chấp mọi đạo lý. Lời Chúa như lửa đốt đi những tà thuyết đen tối dẫn đưa xã hội và con người đến một địa ngục âm u  do ma quỷ làm sào huyệt để chống đối Thiên Chúa.
Chúa "còn một Phép Rửa phải chịu"  ở đây, có lẽ Chúa muốn báo đông cuộc tử nạn đổ máu sắp đến mà Chúa không thể thoái thác được, cho nên  "lòng Thầy còn khắc khoải biết bao khi việc này hoàn thành." Và quả nhiên đã hoàn thành rất vẻ vang, vinh quang, khải hoàn và đuọc vời về ngự bên hữu Chúa Cha phép tắc vô cùng. . .
Chúa còn ban Đấng Bảo Trợ là  Chúa Thánh Thần để dùng ngọ lửa sáng láng soi sáng, hướng dẫn chúng con đi đúng đường hướng và từ bỏ tối tăm, cám dỗ của thế gian, là ba thù ma quỷ.
Xin Chúa cho chúng con biết đem Lời Chúa mà truyền đạt đến khắp  nơi như đem lửa mến, lửa tin cậy cho tha nhân biết ơn cứu độ và đuọc cùng vui hưởng hồng ân Chúa.
Chúng con cầu xin nhờ. .



No comments:

Post a Comment