Wednesday, August 21, 2013

Đem hòa bình


Tm. thánh Luca  (lc 12, 51-53)
 Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng là để gây chia rẽ.

Suy niệm và cầu nguyện:

Lạy Chúa, Chúa là Đấng đã yêu thương nhân loại đến vô cùng. Chúa xuống thế gian để cứu chuộc cho thiên hạ chỉ vì loài người chưa biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương nhân loại mà chỉ lo tranh chấp quyền lợi, địa vị, tài sàn vất chất, ganh ghét đố kỵ ngay từ thời sơ khai như vụ thảm sát Abel -Cain và  chiến tranh vẫn tiếp diễn không ngừng, Lời Chúa được rao giảng đến đâu thì như ở đấy có các phe nhóm khác nhau, phía này chấp nhận, phía kia phản đối cũng chỉ do không từ bỏ được quyền lợi vật chất và địa vị thế gian nên đã gây nên nhiều cuộc chiến ác liệt từ trong gia đình đến ngoài xã hội do đó lời Chúa nói trên, nếu chúng con không biết phương cách thực hiện như là phải tu sửa đạo đức, khiêm nhu và hy sinh thì quả là một tai họa sẽ tiếp diêm mãi mãi.

Thầy đến không phải mang hòa bình, nhưng đem sự chia rẽ.
Chúng con nguyện xin Chúa cho những người làm con cái, biết nghe lời cha mẹ
để gia đình đuọc an lành., không xào xáo, đổ vỡ.

Thầy đến để đem sự chia rẽ . Xin cho những người trẻ biết nhận thức về bạn hữu của mình, can đàm khứo từ những rủ rê và dám cắt đứt liên hệ với bạn xấu.

Lạy Chúa xin cho chúng con biết đón nhận sức nóng bỏng của nguồn lửa thiêng mà Chúa đã ném  vào thế gianđó và cùng với anh em nhân loại truyền lửa ấy đến các nơi chưa có ánh sáng của lửa ấy chiếu soi, nhất là chúng con lại là những thành viên đang thực hiện sứ vụ của Chúa trao ban là góp nhặt các linh hồn về với Chúa.

 A men, 



No comments:

Post a Comment