Saturday, November 29, 2014

Tang lễ Ô.Cố Đa-minh Đặng Ngọc Diễm tại Gx. Nam Hòa

Do Đức GM. chính tòa Phú Cường Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ tế


R.I.P.




Vào 8 giờ ngày 29-11-2014 Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước GM. Chính Tòa Phú Cường đã chủ tế thánh lế an táng cho Ô. Cố Đa-minh Đặng Ngọc Diễm thân phụ Lm.Đa-minh Đặng Quốc Hưng chính xứ Lộc Hựng tại thánh đường giáo xứ Nam Hòa,

Đồng tế với Đức Giám mục Giuse có quý cha Tổng Đại Diện TGP-Saigon, cha Đại Diện .Giám Muc quý cha Hạt Trưởng Chí Hòa, Hạt Trưởng Xóm Chiếu quý cha giáo TGP và trên 100 quý linh mục với hàng trăm tu sĩ nam nữ trong, ngoài  giáo phận Saigon nhất là quý cha thuộc giáo hạt Chí Hòa,  cha Phê-rô Đồng hành MV-TT- và các ACE của hạt  đã về hiệp dâng thánh lễ đông đủ cùng với ca đoàn , quý chức HĐMV , các Đoàn thể và cộng đoàn giáo hữu Nam Hòa, Lộc Hưng vào khoảng trên 800 người.

Trước đó đoàn đồng tế đã được hướng dẫn từ dưới khuôn viên thánh đường lên nhà thờ tiến vào cung thánh bẳng đội hình Thánh giá nến cao có Sách Thánh và tầu hương kết hợp với Thày Phó tế và các lễ sinh, tiếp theo là 2 hàng quý cha đón Đức Cha Giuse chủ tế lên cung thánh.

Trước khi cử hành thánh lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi quý cha và cộng đoàn hiện diện cùng chia sẻ với cha Đa-minh chính xứ Lộc Hưng và tang quyến về sự thương nhớ và mất mát của Ô.Cố Đa-minh
cùng bày tỏ tâm tình của Ngài khi đến thăm ông Cố cách đây không lâu, đã được ông Cố tâm sự  sẵn sàng vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, và hôm nay ông đã  ra đi bình an với sự nhiệt tình của quý cha, quý cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ thật sốt sáng, trang trọng trong tình yêu thương chia sẻ thắm thiết của một ngày mới :

"Mừng sinh nhật Ô. Cố Đa-minh trên Nước Trời "

đã nói lên được phần nào những ân sủng mả Thiên Chúa đã thương ban .

Sau thánh lễ, cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã cử hành nghi thức tiễn biệt   Ô Cố Đa minh.., vị đại diện tang quyến là cha Đa-minh Đặng Quốc Hưng chính xứ Lộc Hưng hạt Chí Hòa đã đọc lời cảm tạ tri ân Đức Cha Giuse, quý cha và cộng đoàn đã không quản ngại đường xa, thời gian quý báu về hiệp dâng thánh lễ cầu cho linh hồn Ô. Cố Đa Minh.

Ca đoàn giáo xứ Nam Hòa cất lên lời ca tiễn biệt như để thay lời người quá cố gửi đến cộng đoàn :

 "Xin giã biệt mọi người, tôi ra đi lần cuối, không bao giờ trở lại, hẹn nhau trên Nước Trời". . .

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận

MV-TT-Gx. Nam Hòa
Jos. Tinh Hoa





















































Thi ca Công giáo
* * * * * * * * *
Mừng nay Ô Cố định cư rồi
Nước Chúa thanh nhàn phúc chẳng ngơi
Mãi mãi tươi cười  không nước mắt
Muôn năm muôn kiếp những tin vui
Đa-minh, Thánh Vịnh ca không ngớt
Lễ sớm kinh chiều bước thảnh thơi
Ước nguyện Tổ Tiên cùng cháu chắt
Thiên Đàng xum họp đến muôn đời./
* * * * * * * *
Jos. Hương Quê


* * * * * * * * 
Jos. Hương Quê



































No comments:

Post a Comment