Tuesday, November 4, 2014

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ NĂM PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH 2014 Gx. Nam Hòa 3-11-2014


CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ 

 NĂM PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH 2014



Đề tài: Đồng Tính Dưới Cái Nhìn Của Tâm Lý Và Tâm Linh

Do cha Luy Nguyễn Anh Tuấn  Trưởng Ban Mục Vụ GĐ -TGP-Saigon thuyết trình tại Gx. Nam Hòa vào lúc 19 giờ 30’ 
ngày thứ Hai 3-11-2014.
Từ 19 giờ 00 sau hồi chuông giáo đường vang vọng đến các giáo họ trong gx. Nam Hòa để nhắc nhớ bà con tín hữu hãy nhanh chân đến thánh đường  tham dự chương trình chuyên đề “Năm Phúc Âm Hóa Gia Đình “ được chính cha Trưởng Ban Mục Vụ Gia Đình TGP-Saigon  thuyết trình.

Đúng 19 giờ 30’ cha  chính xứ Nam Hòa và Đại diện HĐMV-Gx đã đón tiếp cha Luy tại thánh đường . Sau lời chào hỏi và bắt tay, hai cha đã được cộng đoàn hoan hỷ chào đón bằng tràng pháo tay nồng nhiệt, cha chính xứ đã giới thiệu lại chủ đề thuyết trình một lần nữa và mời cha Luy cùng cộng đoàn làm dấu thánh giá, đọc kinh Xin ơn Chúa Thánh Thần  khai mạc.
Rất nhiệt tâm với công việc mục vụ nên cha Trưởng Ban tuy mới phụ trách một công tác mục vụ ở xa, ngài đã cố gắng hiện diện kịp thời để tiếp tục thuyết trình một chủ đề cuối của năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình 2014 .

Với cung giọng bình trầm và dễ rung cảm, cha đã hướng dẫn cộng đoàn trên 300 giáo hữu hiện diện am hiểu được những dị biệt thế nào là Đồng tính và thế nào là Chuyển giới, và bằng những hình ảnh được trình chiếu trên tấm panô để minh họa cũng như diễn giải cho lời thuyết trình, sau đó cha đã đặt ra một số câu hỏi cũng như mời gọi các tham dự viên nêu lên những thắc mắc về vấn đề Đồng Tính để có dịp trao đổi những gì mà từ trước chưa có dịp giải tỏa đã được một số vị  trung niên và giới trẻ hưởng ứng làm cho buổi thuyết trình thêm sôi động, còn nhiều cánh tay giơ lên, nhưng thời gian đã khép lại và cha đã đúc kết bằng cách mời cộng đoàn xem đáp án trên các tấm panô được trình chiếu nhiều lần các hình ảnh của những người, nếu chỉ nhìn dáng vẻ bên ngoài qua cách phục sức rất dễ bị lầm về giới tính.
Sau giờ thuyết trình, Ô. Phó Nội HĐMV-Gx.Nam Hòa Antôn Vũ Quang Hải đã bày tỏ tâm tình cảm tạ tri ân cha Luy, còn nhớ vào tháng 2-2014 cha cũng đã đến Nam Hòa để thuyết trình về chuyên đề "Gia Đình Sống Thánh Lễ" ,và đại diện Giới Trẻ đã trao tặng đến cha Luy Trưởng Ban bó hoa tươi thắm. Sau đó quý cha cùng cộng đoàn hiệp thông chầu Thánh Thể tuy chương trình ngắn gon nhưng rất trang nghiêm, sốt sắng do cha Phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu chủ sự. kết thúc vào lúc 21 giờ 20’

Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng con thêm lòng sốt mến và giữ mãi tinh thần học hỏi, thực hiện Lời Chúa để làm chứng tá cho Đức tin và rao giảng Tin mừng Cứu độ đến các anh em lương dân sống gần gũi vói chúng con ở bất cứ thời điểm nào có thể. A-men

Bài viết và hình ảnh do

MV-TT-Gx. Nam Hòa

Jos. Tinh Hoa thực hiện


Cha Giuse chính xứ Nam Hòa làm dấu Thánh giá 


cùng cha Luy và cộng đoàn hát kinh Chúa Thánh Thần khai mạc


Với cung giọng bình trầm,cha luôn vui tươi và hăng say thuyết trình


Khiến các tham dự viên Giới Trẻ và


cả giới trung niên cũng hăng hái tham gia vấn đáp với cha


Các tấm pa-nô dùng để minh họa


Các tấm pa-nô dùng để minh họa


Các tấm pa-nô dùng để minh họa


Các tấm pa-nô dùng để minh họa


Cha vui tươi và hồn nhiên cho đến khi  kết thúc cchuyên đề 


Vị đại diện bày tỏ tâm tình cám ơn đến cha Luy Trưởng Ban


Để Giới Trẻ trao đến cha bó hoa tươi thắm


Cha chân thành đáp từ cám ơn cha chính xứ và cộng đoàn Nam Hòa


Chuyên đề  kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể 


do cha Phụ tá Giuse Hoàng Minh Liêu chủ sự


rất sốt sắng và trang nghiêm


Cha Trưởng Ban và cộng đoàn hiệp dâng lời kinh cảm tạ


Sau giờ chầu Thánh Thể


Trước khi chia tay quý cha sở tại và cộng đoàn
Cha Trưởng Ban dâng lên Đức Mẹ bó hoa tươi thắm
 mà người vừa nhận của đại diện Giới Trẻ Nam Hòa.



Hồng Ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người

THE END



















No comments:

Post a Comment