Friday, November 1, 2013

Ngày 01-11-2013 MỪNG LỄ CÁC THÁNH


Lời Chúa       Dt 12.22-24
Anh em đã tới núi Si-on, tới thành đô Thiên Chúa hằng sống, là Giê-ru-sa-lem trên trời, với con số muôn vàn thiên sứ. Anh em đã tới dự hội vui, dự đại hội giữa các con đầu lòng của Thiên Chúa, là những kẻ đã đuọc ghi tên trtên trời. Anh em đã tới cùng Thiên Chúa. Dấng xét xử mọi người, đến với linh hồn những người công chính đã được nên hoàn thiện. Anh em đã tới cùng vị Trung Gian giao ước mới là Đức Giê-su  và được máu của Người rảy xuống, máu đó kêu thấu tới trời còn mạnh thế hơn cà máu A-ben.
* * * * * * * * *
Suy niệm
Thiên Chúa lòng lành và nhân hậu đã ban cho tiền nhân chúng con được hưởng nhan thánh Chúa không vì công lao hay tài ba gì của từng cá nhân mà do chính lòng thương xót Chúa đã ban cho những kẻ vững tin và thực hành lời Chúa phán dậy.
Lời nguyện
Lạy Thiên Chúa toàn năng chí thánh, trong ngày lễ lớn hôm nay, Chúa đã cho chúng con được mừng kính toàn thể các thánh nam nữ trên trời. Nhờ biết bao các thánh hằng cầu thay nguyện giúp, chúng con trông cậy và nài xin Chúa cho chúng con được dồi dào ân sủng như lòng chúng con vẫn ước mong.
Chúa là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời A-men
* * * * * * * * *


Mừng lễ Chư Thánh  (Tout Saint)
          * * * * * * * *
Hân hoan trần thế tấu ca vui
Ánh sáng Thiên Cung tỏa chiếu soi
Mừng rỡ Chiên Đoàn ca tụng Chúa
Vui thay, Chư Thánh ngợi khen Người
Vua, quan, chức, tước không phân giới,
Nam, nữ, sang, hèn chẳng kể nơi.
Hết thảy trọn lành : nên Đấng Thánh
Chúa thương ! Hạnh phúc ! Xứng quê Trời./.
* * * * * * * * * 






No comments:

Post a Comment