Tuesday, November 19, 2013

Chia sẻ Lời Chúa trong ngày thứ ba 19-11-2013




4-    Lời Chúa : Tin mừng Chúa Ki-tô theo Thánh Luca  (Lc ss)

Sau khi vào Giê-ri-khô, Đức Giê-su đi ngang qua thành phố ấy, ở đó có một người tên là Da-kêu, ông đứng đầu những người thu thuế, và là người giầu có. Ông ta tìm cách để xem cho biết Đức Giê-su là ai, nhưng không đuọc, vì dân chúng thì đông, mà ông ta lại thấp bé. Ông liền chạy tới phía trước, leo lên một cây sung để xem Đức Giê-su, vì Người sắp đi qua đó. Khi tới chỗ ấy Chúa ngước nhìn lên và nói với ông :” Này ông Da-kêu, xuống mau đi vì hôm nay tôi phải ở lại với ông ! Ông vội vàng tụt xuống và mừng rỡ đón rước Người. Thấy vậy, mọi người xầm xì với nhau : “ Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ ! “ Ông Da-kêu đứng đó thưa với Chúa rằng : “ Thưa Ngài, đây phân nửa tài sàn của tôi, tôi cho người nghèo, và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn.” Đức Giê-su mới nói về ông ta rằng : “Hôm nay ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ap-ra-ham. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất”

5-    Suy niệm : Ô. Da-kêu là một công chức cao cấp nghành thuế vụ, chắc hẳn phải giàu có và cũng có thể liệt vào hạng tham nhũng và bất lương, nhưng ông lại có lòng ước ao đuọc diện kiến Chúa Giê-su, Đấng mà dân chúng đang nô nức đón chào và tung hô, ông đã vì Chúa mà quên phắt đi địa vị  cao sang và bằng với tâm tình đơn sơ như một đứa trẻ nhỏ, đã đón đường và tự chèo lên một cây sung ở vệ đường để đuọc thỏa mãn sự khát khao, quả nhiên 4 mắt của 2 nhân vật đã chạm phải nhau, ông đuọc Chúa thương dạt dào, bảo xuống đi và ngày hôm nay Tôi sẽ trọ tại nhà ông, một đề nghị mà Da-Kêu không thể ngờ , tâm hồn ông tràn ngập hân hoan, liền tụt xuống và mời Chúa vào nhà ông. Sự lạ này đã biến đổi tâm tình ông và ông đã hứa hẹn với Chúa như đóng đinh vào cột, sẽ hy sinh nửa gia tài  làm từ thiện và đền bù gấp 4 lần các thiệt hại do ông đã gây nên, thế là ông đuọc Chúa công bố : Hôm nay nhà này đã đuọc ơn cứu độ, vì người này cũng là con cái Ap-ra-ham.

6.


7
 Lời nguyện
a-Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, xin cho chúng con có tấm lòng khiêm hạ và khát khao  được gặp Chúa như ông Da-kêu.
b-Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, vì khát khao nhìn thấy dung nhan Chúa, ông Da-kêu đã được Chúa nhìn lại với vẻ đầy yêu thương, xin cho chúng con luôn noi gương khát khao này để sẽ đuọc Chúa dẫn đưa và đón tiếp vào Nước Chúa.
c- Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, được Chúa nhìn, ông Da-kêu đã như được thần lực đổi mới tâm hồn.
d-Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, tâm hồn ông Da-kêu đang là một tâm hồn nô lệ vật chất của cải, nhưng từ lúc đuọc Chúa viếng thăm ông đã trở nên con người sám hối, và quảng đại với tha nhân, xin cho chúng con biết uốn nắn tâm hồn để được vui lòng Chúa như là người thu thuế Da-kêu.


Ca dao mới
Dưỡng bồi cuộc sống tâm linh
Siêng năng sinh hoạt Gia Đình Phúc Âm







No comments:

Post a Comment