Thursday, October 10, 2013

Tin Mừng theo 1 Pr 3, 8-9



CHIA SẺ Tm. THEO THƯ THÁNH PHÊ-RÔ   
 (1 Pr 3, 8-9 )



Lời Chúa

Tất cả anh chị em hãy đồng tâm nhất trí, thông cảm với nhau, hãy yêu thương nhau như anh em, hãy ăn ở nhân hậu và khiêm tốn. Đừng lấy ác báo ác, đừng lấy lời nguyền rủa đáp  lại lời nguyền rủa, nhưng trái lại, hãy chúc phúc, vì anh chị em được Thiên Chúa kêu gọi chính là để thừa hưởng lời chúc phúc.


Suy niệm
Trong cuộc sống hằng ngày nếu không có tinh thần yêu thương và thông càm rất đễ dàng sảy tới những bất đồng, những nghịch ý nên cũng đễ sảy ra những ganh ghét tỵ hiềm vì không mấy ai chịu phần thua thiệt cả về vật chất và tinh thần về mình, ngoại trừ những người biết hy sinh, nhịn nhục và có tinh thần nhân hậu khiêm tốn, nếu chúng ta lấy mắt đền mắt, răng đền răng, lấy ác báo ác, nguyền rủa qua lại nhau thì cái vòng thù oán ấy cứ kéo đi kéo lại không bao giờ hết được mà hậu quả là đưa nhau vào lò lửa đời đời không tắt. nên Chúa đã dạy chúng ta đừng làm những điều đó và hãy chúc phúc cho nhau, vì chúng ta đã được kêu gọi chính là để thừa hường lời chúc phúc.


Cầu nguyện

Lạy Chúa, một ngày Chúa ban cho chúng con vừa nghỉ ngơi, vừa giải trí và vừa làm việc cùng hưởng thụ những kết quả lao động do chính khối óc và bàn tay chúng con  làm ra đã trôi qua, chúng con thành kính dâng lời cảm tạ và xin Chúa mở lượng khoan hồng thứ tha những điều chúng con đã trót phạm vì yếu đuối với tinh thần luôn bị các thế lực vật chất, ma quỷ cám dỗ và thân xác mỏng dòn dễ bề sa ngã. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con, Người hằng sống và hiển trị cùng  với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. Amen



Đến với Chúa nhờ Mẹ Mân Côi

( AD JESUM PER MARIAM )

Á I nhân kính  Chúa hàng đầu
Dầu cho suối cạn biển dâu núi mòn
J êsu trưởng tử Chúa Con
Ê m đềm chờ đón mỏi mòn canh thâu,
S ống trong Thánh Thể nhiệm mầu
U sầu mong đợi nhà chầu héo hon.
M aria ! Me cực khoan !
P há đi cạm bẫy Satan, nghịch thù.
E -van Lời Chúa êm, ru !
R ằng đây chân lý muôn thu tuyệt vời.
M ến yêu Thánh Thể Ngôi Lời
A m tường kinh thánh suốt đời khôn nguôi!
R ất Thánh Đức Mẹ Mân Côi.
Í t ai chẳng được ơn Người chở che.
A i mà trông cậy, vâng nghe ,
M ẹ thì dìu dắt đưa về Chúa Con./.
* * * * * * * * *
Jos. Hương Quê











No comments:

Post a Comment