Wednesday, October 2, 2013

Chia sẻ Lời Chúa Lc 10, 1-12 ( Vào giữa bày sói)

Luca 10.1-12


"
":Anh em hãy ra đi, này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói , .Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giáy dép. Cũng đùng chào hỏi ai dọc đường. . . ."


Suy niệm
Sói rừng là thú hoang dã khát máu , thường đi từn bầy. Luôn luôn đói vì ít khi chúng kiếm được mồi để đủ ăn nên khji bắt gặp con mồi dù to lớn hơn, chúng cũng săn đuổi và bao vây vì chúng rất đông và con mồi khó tránh được và sẽ bị chúng xé xác ngay tức khắc. 
Bầy sói tieu biểu cho thế gian độc ác, thế mà Chúa lại sai các môn đệ đến nơi ấy, như vậy có nghĩa gì. Sao Chúa lại đầy  các môn đệ mình vào nơi nguy hiểm vào chỗ chết !
Phải chăng đó là cách gián tiếp Chúa nói với các môn đệ. Thế gian có độc ác anh em cũng đừng sợ vì Thầy đã thắng thế gian. Chúa đã tháng thế gian nhưng Chúa đã dùng thế gian để tạo cơ hội cho các môn đệ Chúa tập sống khôn ngoan như con rắn và hiền lành như con chim bổ cầu. Khôn ngoan nhưng đừng cậy sức mình, phải tin vào Thầy vì Thầy yêu thương anh em và Chúa Thánh Thần không để anh em phải chịu thử thách quá sức chịu đựng. . .

Cầu nguyện :
Lạy Chúa Giêsu yêu mến, theo Chúa là chúng con được Chúa yêu thuong chăm sóc, giữ gìn. và cho chúng con biết hiền lành như con chim bổ câu, khơn ngoan như con rắn mà Chúa đã nhắc bảo. và cũng không bị mù quáng tin theo sự cám dỗ của xác thịt thế gian, ham mê của cài vật chất, mà chỉ biết cho đi hơn là vơ vét vào lòng tham vô đáy mà quên đi lời Chúa phán dậy :

Lời lãi cả và thế gian mà lỗ vốn mất linh hồn nào ích gì !



No comments:

Post a Comment