Thursday, October 10, 2013

Chia sẻ Lời Chúa theo Tm.thánh Luca


TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA (Lc.11,5-13) 


Người còn nói với các ông : " Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói : Bạn ơn cho tôi vay ba cái bánh, vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, mà tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả"; mà người kia từ trong nhà lại đáp : Xin anh đừng quấy rầy tôi. . . .
Vậy nếu anh vốn là những kẻ xấu mà con biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao ? "



Suy niệm

Khi người mẹ thấy đứa con không bú, thương xót sợ con đau, và nếu nó không bú thì người mẹ cũng đau vì bầu sữa căng. Hình ảnh đó cũng là hình ảnh của Chúa là suối nguồn các ơn, thế mà thấy ta không cần ơn Chúa, Ngài cũng thương xót cho số phận ta vì ta đã từ chối ơn của Ngài,tương lai ta sẽ khốn khổ.
Chính vây mà Chúa Giêsu đã dùng dụ ngôn người láng giềng bị quấy rầy, muốn tránh quấy rầy thêm thì phải lấy bánh cho họ là xong., Chúa sợ ta chưa hiểu hết, Ngài còn nhấn mạnh để nhắc khéo ta : Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ thấy, hãy gõ cử thì sẽ mở cho.




Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu giàu lòng thương xót, xin cho chúng con hằng tin tưởng vào tình yêu vô biên vô lượng của Chúa, và tình yêu không bến bờ ấy sẽ dẫn dắt chúng con luôn chạy đến cùng Chúa.
Tình yêu Chúa cao vời biết bao, xin cho chúng con biết phải đáp đền bằng cách nào cho cân xứng ! 
A-men




No comments:

Post a Comment