Wednesday, June 25, 2014

Tang lễ đồng tế cầu cho Ô. Cố Augustinô Đoàn Văn Kính



Gx. Nam Hòa  :Tang lễ đồng tế Ô. Cố Augustinô Đoàn Văn Kính
Được sự chấp thuận của cha chính xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu, vào hồi 8 giờ 00 ngày 23-6-2014, một thánh lễ đồng tế được cử hành tại thánh đuòng Giuse Gx. Nam Hòa để cầu nguyện và đưa tiễn Ô.Cố Augustinô Đoàn Văn Kính đến nơi an nghỉ cuối cùng do cha chính xứ Nam Hòa chủ sự, Quý cha đồng tế gồm : Cha Giuse Nguyễn Đức Quang chính xứ kiêm hạt trưởng Chí Hòa, cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái, chính xứ Hàng Sanh, cha Alphongso Hoàng Ngọc Bao chính xứ Bắc Hà hạt Phú Thọ, cha Phêrô Nguyễn Văn Trọng, chính xứ Công Thành hạt Thủ Thiêm, cha Đa-minh Đặng Quốc Hưng, chính xứ Lộc Hưng Chí Hòa, cha Giuse Trần Trung Hiếu phụ tá Gx. Tân Hương, . .và Thầy giúp xứ Nam Hòa
Quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Long An, quý khách thân bằng quyến thuộc tang quyến, quý chức HĐMV- Gx và Giáo Họ, quý đoàn trưởng, đoàn viên các hội đoàn Công Giáo Tiến Hành và bà con giáo hữu trong xứ đạo vào khoàng 400 người.
Sau khi rước đoàn đồng tế lên cung thánh, cha chính xứ Nam Hòa đã giới thiệu vài nét tiểu sử  của Ô. Cố Augustinô : Là Hội trưởng Hội Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm cũng là vị ân nhân của giáo xứ, qua nhiều năm tháng phục vụ với cộng đoàn cách tích cực, và đã dâng hiến cho giáo hội một người con thân yêu là Nữ tu Maria Đoàn Thị Duyên Lành thuộc dòng Mến Thánh Giá Long An, và mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.
Nữ tu Maria Đoàn Thị Duyên Lành đã phụ trách bài đọc 1 trong ngày và cha Giuse chính xứ Hàng Sanh đã công bố và diễn giải Lời Chúa theo Tin mừng thánh Luca  nội dung về 2 môn đệ gặp Chúa trên đường về Emmau (Lc 24,13-33) và nhắc lại lời cha chính xứ Nam Hòa đã giới thiệu lúc đầu thánh lễ về Ô.Cố, cha cũng nhớ cách đây trên 20 năm thời kỳ cha còn là linh mục Phụ tá Nam Hòa, cha kể ,Ô.Cố đã gian lao bươm trải để lo gánh nặng gia đình với vợ và 11 người con , lại có tinh thần quý mến các vị linh mục và tu sĩ, thường tạo những cơ hội để thăm viếng và gặp gỡ và điều đó chính là một niềm vui riêng biệt Chúa ban cho Ô. Cố Augustinô mà hôm nay thánh lễ trở thành long trọng và sốt sắng khác thường.
Sau thánh lễ, quý cha đã đến trước linh cữu người quá cố để thực hiện các nghi thức cuối cùng của giáo hội dành cho các tín hữu qua đời.
Đại diện tang quyến dâng lời cảm tạ tri ân quý cha, quý cộng đoàn trước khi đội mai táng làm phận sự di quan để tang quyến và cộng đoàn đưa tiễn linh cữu ông Cố đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận trong tang lễ
MV-TT-Gx Nam Hoa
Jos. Tinh Hoa thực hiện

































R.I.P.
































No comments:

Post a Comment