Sunday, May 12, 2013

Đồng Hương Hà Hồi Hành hương Năm Thánh, dự lễ giỗ Ô. Cố Giuse Kỳ và tham quan Đà-lạt.


                                       Di ành Ông Bà Cố Giu -se và An-na tại nhà chờ Phục Sinh
                                                               nhà thờ Chính Tòa Đà-lạt


Tượng đài Đức Mẹ Suối An Bình Baỏ Lộc

Trong tinh thần thăm viếng các thánh đường cổ kính để nhận ơn Toàn Xá trong Năm Thánh Đức Tin  kết họp bức điện  thư của Anh Minh, trưởng nam Ô. Cố Giuse Đỗ Văn Kỳ và trực tiếp của A. Bắc, đại diện khu Tam Hà về việc mời bà con ĐH về dự thánh lễ nhân giỗ 100 ngày Ô.Cố Giuse .

Nhân dịp anh em đồng hương có buổi sinh hoạt bất thường vào  thời điểm khai mạc tháng hoa  kính Đức Mẹ và mửng lễ Thánh Giuse Thợ 01-5-2013,  BLL đã họp mặt va có chiều hướng thuận tiện, triển khai thư mời và được sự đồng thuận, tán thành của hầu hết các đại diện, sau khi thông tin được gửi đế thăm dò, một số quý đồng huong trên 20 người đã báo tin hưởng ứng, nhưng vì lý do thời gian,  chỉ còn 15 vị tham gia.

Vào hồi 04 giờ sáng thứ ba ngày 07-5-2013 một chuyến xe hợp đồng đặc biệt gồm 11 vị đồng hương Hà Hồi từ các khu ĐH. Sao Mai, Hòa Hưng, Vườn Xoài,  đã phát xuất từ Gx. Nam Hòa để đến trước nhà thờ Tam Hà Thủ Đức vào lúc 5 giờ 00 đón thêm 4 vị khác tại đây và trực chỉ hướng đi Đà-lạt . ổn định vị trí.  Ô. Quế trưởng BTC và cũng là trưởng đoàn hành hương dã mời cộng đoàn chuẩn bị tinh thần để anh Băc làm dấu thánh giá khai mạc kinh dâng ngày, xin bình an và lần hạt 50 cầu nguyện cho linh hồn  Giuse Ô. Cố thật sốt sắng,

 8 giờ 00 xe đến ngã ba Dầu Giây, đoàn xuống nghỉ chân, café điểm tâm, mua quà bánh khoàn 30' rồi tiếp tục lên xe, trên đường đến đài Đức Mẹ An Bình tại Bảo Lộc,  đoàn đậu xe 10 phút để bà con xuống  viếng Đức Mẹ và xin ơn bình an cũng như chụp hình kỷ niệm. Theo chương trình lúc10 giờ xe đã đưa đoàn đến trước khu du lịch Đam-Ri Bảo Lộc, nhưng vì thời giam còn lại quá ít nên xe quay ra đi hướng Bảo Lộc vào lúc quá 12 giờ ghé dùng cơm trưa tại thị xã, nghỉ ngơi, đoàn tiếp tục lên đường và đi thẳng lên Đà-Lạt, đến nơi lúc 15 giờ, đoàn tham quan chợ và mua sắm một số   quà  như trái cây, đèn nhang  làm  lễ vât  dự  giỗ  và điều quan trọng  không quên mời gọi bà con góp để xin một thánh lễ cầu cho linh hồn Giuse .

 Đúng 16 giờ chiều 7-5-2013 cà đoàn đã có mặt tại tư gia  Ô.Cố ở số 24-B Trần Phú Đà-lạt, cách nhà thờ Chính Tòa vài trăm mét, sau khi gia đình mời chào và tiếp đón, vị đại diện ĐH trình bày lễ vật, có lời chia sẻ và kính mời gia đình hiệp thông với  ĐH. dâng  lời kinh nguyện  xin Chúa đoái thương và  sớm đưa linh hồn Giuse Ô. Cố  hường nhan thánh Chúa, đồng thời vị đại diện cũng nói lên hoàn cành mà bà con ĐH. không thể có mặt tại thời gian tang lễ . Sau tuần trà nước và thăm hỏi sức khỏe , đoàn cáo lỗi gia đình để cùng ra xe lên viếng nhà thờ Domain Saint Marie cách đây khoàng 3 km  nhân Năm Thánh Đức Tin, sau đó tham quan, mua quà kỷ niệm và trở lại nhà thờ chính tòa vào lúc 5 giờ 15', tại đây vị đại diện gia đình đã đón mời bà con vào nhà thờ dự thánh lễ giỗ  Ô. Cố chiều nay do cha chính xứ Đà-lạt chủ tế cùng với quý chức và các đại diện đoàn thể của giáo xứ Chính Tòa Đà-lạt tham dự, thánh lễ diễn ra  thật sốt sắng  trang nghiêm,

Sau thánh lễ,  đồng hương Saigon đã được hạnh ngộ một số bà con ĐH. Lâm Đồng cùng về dự lễ giỗ trong đó có Bà Cố Trang ,  Bà Thu ( chị vợ anh Cường), các người  trong các hộ gia đình của con, cháu Ô. Cố và tất cả đã cùng nhau vào viếng hài cốt của Ô.Bà Cố được  gừi tại Nhà Chờ Phục Sinh  Gx. Chính Tòa, sau đó đoàn nhanh chân lên xe tham quan thắng cảnh và dùng cơm tối tại chợ Đà-lạt cho kịp  19 giờ 30'  sẽ trở lại  tại tư gia Ô. Cố, đọc kinh cầu nguyện cùng quý chức HĐMV, đại diện các Đoàn thể của Gx dùng tiệc liên hoan để trao đổi tình càm với quý khách ,sau đó  đại diện gia đình đã hướng dẫn quý bà con ĐH. nghỉ ngủ tại chỗ, hoặc một vài căn hộ thuộc những người con  Ô. Cố ở gần bên, phòng nghỉ  tiện nghi và thoải mái mà quý ĐH. không cần phải quan tâm tìm  chỗ nghỉ ngơi nơi khách sạn., riêng  một số anh em thanh niên có bạn thân tại đây đã về sinh hoạt tại các địa chỉ thân quen và có mặt đầy đủ trong các giờ kinh lễ dể sinh hoạt cộng đồng.

Sáng tinh sương  8-5-2013 ở xứ sở Đà-lạt sương mù, quý đồng hương  mặc dù đã đánh một giấc ngũ thật êm ru mát lạnh  do thời tiết vùng cao nguyên Lâm Đồng khoản đãi, đã thức dậy sớm, vệ sinh cá nhân và hò hẹn nhau tại các quán cafe quen biết, đúng 6 giờ sáng, chiếc xe hợp đồng 16 chỗ đời mới do trưởng đoàn ngồi điều phối tài xế đã lăn bánh và theo thông tin của các điện thoại di động , xe đã  đến các địa chỉ của các quán Café trên những ngã đường  quanh khu nhà thờ Con Gà như Hà Huy Tập, Nhà Chung, Trần Phú, và khu chợ Đà-lạt để "'góp nhặp" quý đồng hương lên xe tham dự chuyến du lịch theo  tinh thần hiếu khách của anh Minh nhà Ô. Cố. Tất cả đoàn lên xe, bác tài trẻ trung vui tính và ngoan ngoãn đã đưa đoàn tham quan một vòng qua các đại lộ trong thành phố để "cưỡi ngựa  xem hoa", chiêm ngắm phong cảnh xinh tươi của xứ sở hoa đào và theo sự hướng dẫn của anh Minh ( lúc này là trưởng đoàn ), hướng mũi xe về phía tây bắc nơi có nhiều đồi thông vi vu, xanh tươi, nhiều con suối hùng vĩ thơ mộng và phong cảnh bao la hữu tình,  có tên  là Suối Vàng cách TP. Đà-lạt khoảng 15 km , ở khu vực này xe càng chạy xa  càng có  nhiều  cây cành,  đủ loại kỳ hoa dị thảo , nhân tạo và thiên nhiên kết hợp rất hài hòa từ bao năm xưa đến nay vẫn còn tồn tại. Qua cảnh trí thiên nhiên, nếu chúng ta biết hướng tâm hồn  về Thiên Chúa thì những danh lam thắng cảnh không chỉ ở đây mà có rất nhiều nơi trên thế giới bao la hùng vĩ gấp bội quả là một kỳ công huyền diệu mà tạo hóa đả dành phần thường cho nhân thế, .đoàn xuống xe, giải lao, chụp hình, , đa số là  lần đầu đến đây tham quan, nên hầu hết các anh chị em giới trẻ đã cùng nhau leo dốc, lên đồi, xuống suối, chụp hình kỷ niệm và vui chơi giải trí quên cả giờ về .

 Theo quy định chung đúng 10 giờ tất cả lên xe về lại Đà-lạt, xe lăn bánh trên đường về và theo lời giới thiệu của anh Bắc , khi  về  cách Đà-lạt khoảng 3 km.có một gia đình đồng hương, xin mời đoàn ghé qua tham quan việc canh tác vườn dâu. Cả đoàn nhất trí, thế là  chẳng bao lâu,  dãy nhà đẹp đẽ trên một gò đất cao đã hiện ra trước mắt, phía dưới là khoảng vườn dâu xanh ngắt , xe vào  tận nơi, từ trong ra,  chủ nhà đã đôn đáo  bắt tay từng vị đồng hương. Mọi người còn đang ngơ ngác chưa nhận ra, thì một vị  trong thân quyến đã giới thiệu đây là gia đình anh Đỗ Văn Thuyết là con trai bà Thê từ Tam Hà lên lập nghiêp và xây dựng gia đình từ trước 1995. Nhìn ngắm cơ ngơi xinh đẹp khang trang và đất đai vườn tược mầu mỡ là cơ sở  sản xuất nông nghiêp trồng tỉa và thu hoạch trái Dâu Tây cung cấp cho các điểm bán tại Đà-lạt, anh Thuyết cho biết, hàng ngày có các nhân công chăm bón,vun trồng, cách một ngày được thu hoạch  một lần, số lượng sản phẩm  đã có  mối tại chợ Đà-lạt  thu  gom. .,hiện anh Thuyết sống bên cạnh nhà  nhạc mẫu với vợ và  con gái thứ 2 đang theo đại học, con gái lớn  du học nước ngoài. , trong các dịp lễ đồng hương tại Tam Hà anh vẫn về tham dự., nhưng do lễ hội đông đúc và chưa có dịp giới thiệu nên ít bà con biết đến, nay đồng hương có dịp đến thăm, anh rất vui mừng cám ơn và trao đổi địa chỉ để mỗi khi trong bà con ĐH. có ai đi Đà-lạt, mời  ghé qua gia đình nghỉ ngơi,.Dịp này quý đồng hương cũng được biết và thăm hỏi sức khỏe cụ bà nhạc mẫu anh , cụ ngoài bát tuần  niềm nở và bày tỏ tâm tình cám ơn bà con, chúc mọi người trên đường về bình an và nhớ nhau trong lời kinh nguyện.Trước khi chia tay, tất cà đã chụp hình chung kỷ  niệm trước nhà và đoàn đã ghé qua gian hàng đại lý Dâu Tây của vườn nhà trên đường về lấy mỗi người ít kg  làm quà cho gia đình.

Đoàn tiếp tục lên xe , đúng 11 giờ 30' đã có mặt tại gia đình Ô. Cố như đã hẹn để dùng bữa cơm thân mật cùng quý chức và ban ngành của giáo xứ  để chia sẻ  trong ngày giỗ 100 ngày.
Trong bữa tiệc, anh Minh đã giới thiệu  vị đại diện ĐH. có đôi lời chia sẻ. , sau tràng vỗ tay chào mừng, Ô. Quế đại diện đã cám ơn sự giới thiệu của anh Minh và gửi lời chào mừng đến quý chức, quý khách hiện diện và ông cũng bày tỏ niềm vui mừng vì đồng hương HH. cũng vinh dự được hạnh ngộ quý chức,trong bữa cơm  thân mật và giao lưu tình cảm thật quý mến hôm nay, dịp này, BLL cũng tặng quý chức  tập tin tức Lá Thư Đồng Hương số 37/2013 để giới thiệu một số sinh hoạt của đồng hương, ( trong đó có tin của Ô. Cố Giuse về Nhà Cha). đã đươc vị đại diện hân hoan cám ơn và đón nhận, bữa cơm thân mật dược kết thúc vào lúc 12 giờ 00 với một niềm vui hiệp thông mới giữa bà con ĐH-HH và quý chức của Gx. chính tòa Đà-lạt vào dịp lễ giỗ 100 ngày Ô.Cố Giuse ở thời điểm của Năm Thánh Đức Tin 2012-2013..

 Trước khi lên xe trở lại TP-HCM, tất cà bà con đồng hương đã cùng với gia đình thắp nhang cầu nguyện cho Ô. Cố một làn nữa và chia tay trong tâm tình quyến luyến và nhớ thương người quá cố đã để lại cho đồng hương những kỷ niệm khó quên, nhất là đã dâng hiến cho Thiên Chúa và giáo hội một vị mục tử nhân lành, một người thợ gặt chuyên chăm đang đem về kho lẫm của Chúa những bó lúa nặng chĩu hạt vàng., đó là Linh mục Giuse Đỗ Văn Thông, hiện đang công tác mục vụ tại Canada. đã có vài  lần cùng với Ô. Cố về thăm quê hương Hà Hồi và lần cuối về phục tang Ô. Cố.

Trong chuyến về lại TP. bà con đồng hương cũng được Bà Cố Trang tháp tùng và bà đã ngỏ lời mời quý ĐH.ghé qua  gia đình của bà tại TP-Bảo Lộc., lời mời quý mến và trân trọng của Bà Cố đã được cả đoàn tán đồng nên một số điểm tham quan lượt về đã hủy bỏ, xe tiếp tục ra khỏi Tp-Đà-lạt hướng về Bảo Lộc dưới một vài cơn mưa đã đem lại không khí mát mẻ tự nhiên cho du khách, vì yêu cần đổ xăng dầu cho xe nên tài xế đã ghé vào Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Trà Tâm Châu để nghỉ chân, thế là bà con ta được dịp mỗi người hưởng một ly café và một ly nước đá "chùa" để giải lao cho tỉnh táo và mua sắm quà bánh qua loa rồi lại ra xe,

 Đúng 15 giờ 00 đoàn đã đến TP. Bảo Lộc và xe đậu ngay trước nhà số 218 đường Nguyễn Công Trứ, đó chính là điểm đến và cũng là cơ sở sản xuất mật ong do gia đình Bà Cố Trang làm chủ. Mọi người xuống xe, vào nhà, chưa kịp giới thiệu thì gia nhân Bà Cố đã đem ra mời mỗi vị thưởng thức một ly cam tươi pha mật ong, Bà Cố đon đả hướng dẫn đoàn tham quan cơ sở và giới thiệu từng loại sản phẩm chế biến từ mật ong v. v. để cung cấp cho các nơi có yêu cầu, đặc biệt có loại được đóng chai 3/4 lit rất thông dụng cho các gia đình để bổi dưỡng sức khỏe và chế biến thực phẩm trong việc nội trợ hàng ngày, được biết  cơ sở sản xuất có in nhãn dán trên chai là :Cơ Sở Nuôi Ong Nhật Quang 218 Nguyễn Công Trứ TP-Bảo Lộc, quý đồng hương đã  hân hoan biết đến lần đầu, mỗi vị cũng lấy ít chai để về làm quà cho gia đình.

Sau khoảng 30' giao lưu sinh hoạt,giữa gia đình bà cố vả đoàn đồng hương đoàn cũng đã phát hiện một số vị có liên quan họ hàng xa gần, và tinh thần đồng hương lại thêm gắn bó đậm đà, hứa hẹn sẽ tổ chưc nhiều buổi sinh hoạt nữa trong tương lai. Chúng tôi chia tay gia đình bà cố để lên xe trong sự quyến luyến và vui mừng vì từ dịp Năm Thánh 2003 tới bây giờ mới gặp lại và mới có dịp ghé thăm gia đình, hỏi thăm thêm, được biết Ô. Cố đang ở Saigon với một người trai út tại Gx. Thiên Ân, quận Bình Tân, và Ô.Bà Cố đã dâng hiến cho Chúa và giáo hội vị mục tử trẻ trung là Cha Đa-minh Hoàng Minh Tiến, hiện ngài đang công tác mục vụ tại Tòa Gm. GP- Hưng Hóa,
Ra khỏi TP-Bảo Lộc, đi qua nhiều  địa phương mang các đĩa danh của những khu vực rừng núi cao nguyên , đoàn cũng không quên ghé vào kính viếng để tạ  Đức Mẹ tại tượng đài An Bình  Bảo Lộc mà lượt đi đã xin Người ban cho sự bình an.

17 giờ 30' xe về tới gần Định Quán, trời đã nhá nhem đoàn ghé quán  giải lao, ăn tối khoảng 30', tiếp tục hướng TP. từ khi ra khỏi khu vực Lâm Đồng chúng tôi luôn có chương trình văn nghệ tự phát, nên rất vui tươi và không ai bị buồn ngủ, cũng như không ai không đóng gop cho chương trình văn nghệ, kể cả vị " lão bà" cao niên nhất trong đoàn cũng  hưởng ứng tham gia bằng những bài truyền thống của Nghĩa Binh Thánh Thể ngày xửa ngày xưa nhưng đến nay vẫn hợp thời và rất bổ ích

,Để kết thúc chương trình văn nghệ cho chuyến hành huong, dự lễ giỗ và tham quan Đà-lạt trong Năm Thánh Đức Tin  này, Anh Trùm Bắc Tam Hà lại được chỉ đinh xướngc kinh tối, với chương trình rút gọn trong những kinh đọc tối sớm ngày thường và chỉ lần hạt 10 kinh thay cho 50, với lý do mà Trùm Bắc đã nêu lên là đoàn ta đã hát nhiêu , mà hát có nghĩa là cầu nguyện 2 lần, ngoài ra còn có  Lời Chúa tự phát theo Tm. thánh Gio-an của một nữ thành viên cũng thuộc khu Tam Hà đảm trách  Cộng đoàn đã hiệp thông sốt sắng để tạ ơn vì sắp kết thúc chuyến hành hương.

 Xe đi ngang qua khu vực Hố Nai Biên Hòa cả đoàn biết sắp về đến đích,  một vị ĐH.  có nhã ý bày tỏ lời cám ơn Ban tổ chức, sau đó BTC lại có lời cám ơn cộng đoàn, các thành viên cứ cám ơn qua lại lẫn nhau đã tạo một bầu khí vui tươi chan hòa tình nghĩa , mọi người ước mong công tác này được phát triển để bà con đồng hương có dịp giao lưu và gắn bó tinh thần yêu thương đoàn kết, gần gũi với nhau hơn. Xe tiếp tục lăn bánh và chẵng bao lâu đã về trả một số vị ĐH. tại Tam Hà vào lúc 22 giờ, xe lại tiến về TP-HCM, ngoài đường phỗ còn sinh hoạt xe cộ qua lại trong tưng bừng ánh sáng, xe đã đến Nam Hòa lúc gần  23 giờ 00 để tất cả đoàn xuống xe , trời tuy đã khuya nhưng trên cao của tháp nhà thờ còn le lói ánh điện nơi thánh tượng Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Cả Giuse, như nhắc nhớ mọi người  việc cảm tạ hồng ân Chúa ban, và cũng là dấu hiệu đã được về tới gia đình trong an bình hạnh phúc ./.
Xin xem hình ảnh ở trang kế

MV-TT-Gx-Nam Hòa
Jos Tinh Hoa




Đại diện ĐH-HH chia sẻ trong tiệc giỗ Ô. Cố Giuse


GĐ. Tiêp` đón` quý đồng hương


Quý ĐH. Nghỉ chân tại suối An Bình Bảo Lộc


Quý ĐH. vui vẻ trên xe hành hương Saigon-Đa-lạt


Chụp hình kỷ niệm tại đài Đức Mẹ sau khi xin ơn bình an


Một bà con đồng hương 


Xe vừa tới chợ Đà-lạt




Quý vị nam giới xuống xe dự điịnh tìm chỗ nhâm nhi café


Nhưng còn chờ quyết định của Anh Trường đoàn
"Nhậu vui hơn"


Phái nừ thì rủ rê nhau ra chợ dùng quà vặt và mua sắm


Quang cành chợ Đà-lạt sau trận mưa đá xong thì đoàn ta đến 
tham quan và quyết định " Nhậu vui hơn"


Đoàn đến gđ ông cố chuẩn bị cho buổi đọc kinh


Mọi người đang nghỉ ngơi chờ đọc kinh lúc mới đến


Sau khi có lời với gia đình và chia sẻ, đại diện xướng kinh


Đoàn nhanh chân lên xe đến Saint Domain de Marie viếng


trong lúc trời đổ cơn mưa và đoàn vẫn tham quan
\

Chụp hình kỷ niệm tại nơi mà cách đây 50 HQ.đã đến đây sinh hoạt lần đầu,
( người cầm dù che, là cựu học sinh tại đây vào trước 1965)


Bà con đồng hương cùng nhau mua sắm chút quà kỷ niệm


Về cho thân nhân tại Bảo Lộc. và Saigon


Tượng đài Đức Mẹ đối diện nhà thờ Chính Tòa chụp từ trên xe



Phía mặt sau của Domain de saint Marie


Một góc độ bên ngoài cùa Domain de Saint Marie


Lối lên chính diện tiền sành nhà thờ Domain De Saint Marie


Quang cành xung quang khu nhà thờ Saint Marie sau mưa đá


Nhóm đồng hương này tranh thủ chụp hình trước khi cùng 


cùng với đoàn viếng Nhà Chờ Phục Sinh có hài cốt Ô. Bà Cố.


Một vị đồng hương yêu nghệ thuật đã chụp kỷ niệm tại



Quán Café  thân quen với bức tranh vẽ cành Vường Eden


Đoàn chuẩn bị lên xe tham quan khu du lịch Sưới Vàng


Chợ Đà-lạt vừa xuất hiện một cặp đôi gần "hoàn hảo"


Các tham dự viên vui tươi sinh hoạt tại đường lên Suố Vàng


Đây là một trong các thắng cành của đường lên Suối ấy


Lại xuất hiện cặp đôi gần hoàn hảo giữa núi rừng
 thông reo vi vu của cao nguyên Lâm Đồng


Cậu tài xế ngoan ngoãn dễ thương, chỉ lo giữ xe
và không tham gia du lịch


Hình ảnh Ô.Bà Cố Kỳ còn ghi dấu trong đổng hương


Chụp hình mãi vẫn chưa được pô nào " hoàn hảo" !


Đây mới là hoàn hảo !


Cặp 3 hoàn hảo chăng ?


Những cặp bông hoa này mới là hoàn hảo!


Vì là vừa hương vừa sắc mới là hoàn hảo


Đà-lạt là hoa !


Và Đà-lạt là thơ !


Người, hoa và thơ hòa quyện với cảnh trí thiên nhiên


Tóc mây buông tha thướt lưng đồi. . .


Làm xao xuyến cho thế nhân...


Đây là cảnh Trăng, à quên mặt tròi mờ bên suối


Rừng thông vi vu,


Họp đồng hương tại nhà chòi này thì số 1,
 lần sau nhớ mang theo 1 đùi Cu-lu nhé


Một can nhà xinh đẹp của một ĐH. Đà-lạt
 đang đón tiếp bà con Saigon tới tham quam


Vườn dâu, vườn dâu xanh ngắt một mầu
Có đoàn dồng hương tới thăm
Đà-Đà lạt ơi !



Tiếng gọi yêu thương
Yêu thương đạo nghĩa trọng dường bao!
Nhân thế ai người chẳng ước ao.
Xã hội gia đình luôn kết hiệp,
Giầu nghèo, khoẻ yếu mãi tương giao
Thương người chẳng mến, sao đành dạ,
Yêu bạn không thương, giả dối sao?
Bác ái công bình mong triển nở,
Yêu thương tương trợ được nâng cao…
                                  Thế Kiên Dominic


ĐỒNG XANH GẮN KẾT
* * * * * * * *
Đồng Xanh thi hữu mến Ki-tô
Dốc quyết noi theo đấng kính thờ
Thần tượng thánh thiêng hồn đắc phúc
Tấm gương siêu việt bậc nhân từ
Thánh Linh dẫn dắt nên thi hội
Đức Mẹ soi đường tạo ý thơ
 Thánh giá ta cùng chung sức vác
Đống Xanh thi hữu mến Ki-tô
                        

"Niềm vui góp lại niềm vui lớn
Nỗi buồn chia sẻ nỗi buồn vơi"

Hãy cười với người vui 
Hãy khóc với người buồn,
Để ta luôn là người thông hiệp.

Thơ phú dẫu chỉ là phương tiện
Nhưng nó giúp chúng mình khăng khít đệ huynh

Với mục đích cao cả và rất thần tình
Trong loan báo chương trình ơn cứu độ,

Với lời Ngài ta tung hô phổ biến
Đến chân mây những tiếng nói Tin Vui.
Ra hải đảo những nụ cười mến Chúa,
Vào đồng lúa những thợ gặt tinh khôi,
Đi muôn  nơi, khúc hát  yêu thương  người

Thi phú ơi ! đó phương tiện tuyệt vời
Mang sứ vụ : Yêu người và mến Chúa.
Jos.HQ


 RỐI ĐẠO 
Không là môn đệ Chúa Ki-tô  
Thánh giá đeo mang chẳng kính thờ 
Không biết Ngôi Hai Vua vũ trụ 
Đâu tường Cha Cả Chúa nhân từ  
Tinh thần tín lý nào vững chắc!  
Cuộc sống tâm linh ắt nhạt mờ  
Không tập con đường mang thập giá  
Không là môn đệ Chúa Ki-tô.  


































































































No comments:

Post a Comment