Friday, May 17, 2013

BLL-ĐH Hà Hồi sinh hoạt mừng khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ và lễ Thánh Giuse Thợ nhân lễ QTLĐ-01-5-2013

Vào sáng ngày 01-5-2013 quý vị trong BLL-ĐH-HH đã diện đàm và đồng ý với nhau gặp mặt vào buổi trưa nay tại nhà Ô. Quế tại Gx. Nam Hòa đễ cùng  trao đổi và bàn bạc một số công việc  của ĐH. cũng như tổ chức lễ Đức Mẹ Mân Côi  năm 2013 này tại Gx. Tử Đạo Vườn Xoài do khu này đàm trách.
Sở dĩ có sự họp mặt ngay khi thông tin là vì trong những ngày qua,  đồng hương đã có dịp gặp gỡ và trao dổi với nhau trong một vài đám tang của Ô. Cân, Ô. Quý ở Sao Mai  và Hòa Hưng.
Đúng 10 giờ, anh chị em đại diện các khu vực Vườn Xoài, Hòa Hưng, Tam Hà, Sao Mai và Dòng CCT., Vĩnh Hội cũng đã hiện diện đầy đủ như Uông Đình Minh, Từ Khắc Minh đến từ Vườn Xoài, Đặng Văn Sơn, Đỗ Duy Cường ( Hòa Hưng) , Đỗ Văn Bắc (Tam Hà), vợ chồng chị Uông Thị Nga (DCTT), Ô. Nguyễn Văn Thập và anh Nguyễn Văn Thắng (Khu Vĩnh Hội), Ô. Quế (Khu Sao Mai)
Riêng Ô. Cầm và Anh Trình không đến dự được và có lời kiếu lỗi vì lý do cức khỏe và bận việc Gx.
Ô. Quế mở đầu buổi sinh hoạt, đã nói lên lời cám ơn sự hưởng ứng của quý vị trong các ban tiền nhiệm và anh chị em dã ưu ái nhận lời mời gọi  vể họp mặt đông vui. sau đó Ô. đã nêu lên một số thông tinc cần thiết
  về nhân sự, về các trở ngại trong việc phục vụ thông tin của ĐH. một sồ ưu khuyết điểm trong công tác
sinh hoạt tại các khu vực đồng hương, quý vị đã phát biểu và đóng góp cho buổi sinh hoạt thật phong phú và nhiệt tình, nhất là việc gây quỹ ĐH. dường như lâu nay bị quên lãng nên cần "Hâm" lại để nhắc nhớ bà con tiếp tục nuôi  heo đất để gần đến ngày lễ, Ban Tổ Chức dễ dàng có điều kiện thực hiện chương trình và phục vụ bà con tốt đẹp, không nên để việc đến nơi mới đi quyên góp, đề nghị này đã được tán đồng và phổ biến lại trong bà con đồng hương ngay từ bây giờ .Một số đề nghị khác cũng nhắc nhớ việc thực hiện sổ Nhân danh của từng gia đình ở tửng khu ĐH việc này đã được khởi xướng từ lâu, nhưng gặp trở ngại khó khăn là phải có phép nhà nước,tuy nhiên chúng ta sẽ tìm cách thực hiện khéo léo trong tinh thần tự nguyện kê khai và đóng góp nếu tất cả đồng hương cùng nhất trí..
Một số  vị yêu cầu được biết các chi phí hàng năm của ĐH. được thông báo cụ thể để mọi ngươi biết rõ và có trách nhiệm đóng góp, việc này có lần đã đăng báo cáo trên Lá Thư Đồng Hương, nhưng 2 năm nay do việc tế nhị, không tiện đăng công khai mà chỉ cần quý vị trong BLL và Đại diện biết là đủ, nên ngay bây giờ mỗi quý vị hiện diện sẽ nhận được một bản báo cáo tài chánh do BLL-ĐH-HH thực hiện, quý vị nào xem và có diều gì cần tham khảo và thắc mắc xin liên hệ BLL giải đáp. đã được quý vị hiện diện đón nhận và đồng ý thực hiện theo phương pháp này, không công khai trên LTĐH như lần trước.
Cuối cùng một số vị  đề xuất nên tổ chức hàng năm mừng lễ 01-5 để có dip họp mặt và trao đổi, giao lưu và chuẩn bị cho việc Mừng lễ Quan Thầy Mân Côi và Cha Thánh đã được cộng đoàn nhât trí tán đồng, nhưng yêu cầu hằng năm sẽ thay đổi địa điểm để có dịp giao lưu thân mật giữa các khu ĐH. với nhau, cũng đã được cộng đoàn nhất trí
Sau đó tất cà quý vị hiện diện đã  liên hoan tại chỗ để cùng nhau chia sẻ tinh thần yêu thương đoàn kết và gắn bó của ĐH.HH trong ngày Lễ Khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ, Lễ kính thánh Giuse Thọ và cũng là ngày Quốc Tế Lao Đống 01-05-2013.
 Sau đây là một vài hình ảnh đã ghi nhận.



                                                  Một ngai tòa được trang trí kính Đức Mẹ
                                         vào tháng Hoa 2013 tại Nam Hoa Tinh Hoa thực hiện


                                          Ban Tây nhạc chuẩn bị các bài bản tôn vinh Đức Mẹ
                                         


                                                    trước cuộc rước kiệu hoa đầu tháng



                                            Buổi liên hoan thân mật giữa quý BLL và Quý ACE


                                                  Đại diện các khu ĐH-HH tại Tp- HCM


trong tình thần yêu thương, hiệp thông và phục vụ

"Anh em xum họp một nhà - Bao là tươi đẹp, bao là xướng vui"




No comments:

Post a Comment