Sunday, March 17, 2013





Sinh hoạt Câu lạc bộ Đòng Xanh Thơ Saigon
         
            Đúng như chương trình đã thông báo, vào hồi 8 giờ thứ Bảy ngày 16-3-2013 quý thân hữu đã hiện diện tại chân đài Đức Mẹ nhà thờ Ba Chuông, sau khi tiếp xúc với Cha linh hướng, thi hữu An Thiện Minh đã bố trí chu toàn bộ phận máy chiếu tại phòng sinh hoạt của giáo xứ  và bác chủ nhiệm cùng cộng đoàn đọc kinh Chúa Thánh Thần khai mạc. Thân hữu An Thiện Minh vừa là tác giả Cuốn sách “CUỘC KHỔ NẠN CỦA ĐỨC GIÊ-SU Qua Tấm Khăn Liệm TURIN” xuất bản năm 2012, vừa là thuyết trình viên duy nhất đã chính thức trình chiếu và thuyết trình đề tài này với các tài liệu sưu tập và biên soạn công phu, giới thiệu với quý thân hữu cụ thể bằng hình ảnh minh họa cũng như diễn giãi tường tận về các phương pháp khảo cứu mà các nhà khoa học đã thực hiện, mặc dù sách đã chuyển đến quý thân hữu đọc trước. Vào dịp này, tại Gx Ba Chuông có đại lễ của Huynh Đoàn Đa-minh TGP nên số khách tham dự buổi trình chiếu lại tăng thêm. Và cũng vì không khí của buổi lễ hội ảnh hường nên buổi trình chiếu phải kết thúc sớm hơn dự đinh, quý thân hữu nghỉ giải lao .
            Đúng 10 giờ Cha linh hường Giuse đã hiện diện tại nhà nguyện để trao đổi, chào mừng cộng đoàn và cử hành thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Cả Giuse là bổn mạng của Cha linh hướng và một số anh em trong Clb-Nhà.
            Trong thánh lễ Cha cũng ban giảng thuyết tĩnh tâm trong khuôn khổ mùa chay để chuẩn bị đón mừng đại lễ Phục Sinh . Cộng đoàn sốt sắng tiếp thu lời giảng thuyết và tham dự thánh lễ với ý cầu nguyện chung cho mọi quý thân hữu cao niên, đau yếu, bệnh tật và vắng mặt với lý do ngoài ý muốn.. Sau thánh lễ bác chủ nhiêm cám ơn cha linh hướng đã nhận lời mời và ban thánh lễ cùng cho giảng thuyết tĩnh tâm để anh chị em Clb-Nhà có điều kiện thanh thỏa tâm tư và chuẩn bị đón mừng các dịp lễ sắp đến, cuối cùng tất cả mọi người đã cùng mời cha linh hướng đến một quán ăn gần nhất và dùng cơm trưa thay cho tiệc liên hoan
            Tại đây một số thân hữu mới tham gia sinh hoạt cũng được giới thiệu, đó là chị Thu Hương thuộc gx. An Lạc, Anh Nguyễn Lương thuôc gx.Tân Phước Phú Thọ Hòa và chị Lê Thi Hoa thuộc gx. Hòa Bình Xóm Mới.
            Mọi người vui vẻ chào hỏi, bắt tay nhau, trao bài lưu niệm và chụp hình kỷ niệm.
            Buổi sinh hoạt kết thúc vào 12 giờ 30 trong tinh thần lưu luyến thi ca và hẹn tái ngộ vào kỳ sinh hoạt đầu tháng  tớii 06-4-2013 tại gx Nam Hòa.
.           Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận.















Sau đây là một  hình ảnh ghi nhận.

                 MÔT   TẤM  HÌNH

Một tấm hình mang ý nghĩa phải không ?
Sự ngẫu nhiên  đưa đến những bất ngờ
Một bé thơ ngước  mắt nhìn bỡ ngỡ
Đồng xanh Thơ,kỷ niệm cùng Linh Hướng.

Cả nhóm người đều nhìn chung một hướng
Tuy mỗi người một dáng vẻ khác nhau
Người khép nép, kẻ nghiêng nghiêng đầu
Nhưng tất cả đều niềm vui,phản ánh.

Một tấm hinh,nhiều nụ cười lấp lánh
Có Giuse bồng Hài Nhi đứng giửa
Mười hai ngưới sáu nam và sáu nữ
Đứng hai bên giống y như được sắp.

Một tấm hình màu sắc cũng rất đạt
Một chút Tím như là một điểm nhấn
Nhắc mọi người thời khắc của mùa chay
Niềm hân hoan như “tim vui trở lại”.

Một tấm hình mang ý nghĩa phải không ?
…………………………………………. Jos Lương Chuyên  17.3.2013


  


No comments:

Post a Comment