Friday, March 8, 2013


CHÀO MỪNG NGÀY 8 THÁNG 3

Đăng ngày: 15:22 08-03-2011
Thư mục: Tổng hợp


CHÀO MỪNG NGÀY 8 THÁNG 3
* * * * * * * * * * * * * *
Hôm nay mồng tám tháng ba
Mẹ Cha nhất trí ở nhà hi hi!
Cháu con bồng bế nhau đi
Ra ngoài đường phố, hẹn kỳ đông vui
Công viên lễ hội lắm người
Hát ca đặc sắc, vui chơi, tấu hài
Bố thì thi tứ miệt mài
Má lại đóng góp dương oai quý bà
Rằng nay Mồng Tám, Tháng Ba
Má con phái nữ phe nhà lên ngôi
Bên ông ,chỉ có mình tôi!
Cô con gái lớn xa xôi vắng nhà
Các cháu thì đã chơi xa
Sao ông chẳng chúc, tặng quà chúng tôi
Thơ hay, bút vẽ thảnh thơi,
Tài danh thi họa, xin mời ra tay!
Bố rằng : Má nó thật hay,
Tháng Ba, ngày Tám năm nay tuyệt vời,
Tuổi tôi đã ngoại Bảy Mươi
Lai Hy thất thập trên đời quý thay.
Qùa mừng phái nữ hôm nay,
Ơn Trời thêm mãi, đong đầy yêu thương !
Ba mươi sáu năm, tình trường !
Vượt bao sóng gió chặng đường trôi qua
Hiệp tâm khắc phục phong ba
Cưỡi trên ngọn sóng để mà vươn lên
Vợ chồng con cái thảo hiền,
Ấm êm, hạnh phúc nhờ duyên nợ bà.!
Đảm đang gánh vác việc nhà,
Thân tình, bằng hữu nhờ bà hơn lên.
Họ hàng nội ngoại bốn bên
Gần xa tình nghĩa càng bền hơn xưa
Âm vang ru cháu ù ưa !
Bên tai cứ tưởng bà vừa ru tôi.
Bâng khuâng giọng nói, tiếng cười
Lâng lâng duyên dáng làm tôi thẫn thờ
Thuốc men bồi dưỡng đâu ngờ !
Bà tươi, bà khéo giống thơ tôi làm !
Ngộ ra, bà vẩn còn xoan,
Dẫu tôi bảy mấy (cũng) chưa toan về già
Sống theo gương mẫu Thánh Gia,
Hằng ngày suy niệm để mà lo toan.
Việc đời, việc đạo song toàn,
Việc tình, việc nghĩa lại càng tinh tươm.
Đã đi quá nửa chặng đường,
Càng yêu, càng quý, càng thương mến bà.
Mừng ngày Mồng Tám, tháng Ba,
An vui, hạnh phúc chính là Thánh ân
* * * * * * * * * *
Các con thì bố yên tâm,
Trường đời thu thập những phần tinh hoa
Sống theo truyền thống “Thuận Hòa”
Mỗi cô mỗi vẻ thật là…ý thơ.
Trưởng nữ chu đáo bất ngời
Tinh thần văn nghệ, tiếp thơ bố già
Thứ nữ : em Báu, Chị Ngà,
Cộng thêm Thế Ngọc, chính là dâu ngoan.
Ngọc Hân: cháu gái một nàng,
Hơn ba năm tuổi, cháu ngoan ông bà
Tinh khôn, lanh lợi, dáng pha,
Con nhà Châu Ngọc thật là cháu ta!
* * * * * * * * *
Ngày Mồng Tám, tháng Ba mừng chúc,
Hân hoan niềm hạnh phúc chứa chan,
Hồng ân Thiên Chúa thương ban,
Gia đình hạnh phúc muôn vàn mến thương./
Hương Quê


Nguồn trích dẫn (0)

0 Bình luận


No comments:

Post a Comment