Friday, June 7, 2013

Sinh hoạt MV-TT Giáo hạt Chí hòa

                                   
                             SINH HOẠT MV-TT-CHÍ HÒA
                                              Tháng 6-2013



Sáng 5-6-2013 từ 8 giờ 00 quý anh chị em GĐMV-TT Hạt Chí hòa đã lân lươt hiện diện tại văn phòng của Gx. Lộc Hưng để  tham gia buổi sinh hoạt định kỳ tháng 6-2013, sau khi găp gỡ quý anh Trưởng, anh thư ký và anh thủ quỹ, anh chị em đã tiếp đón cha Đa-minh Trọng, cha đồng hành linh hướng của giáo hạt, tiếp theo  lại được đón tiếp cha Giuse Hiền, Trưởng Ban MV-TT- TGP về tham dự và chủ tọa buổi sinh họat.

Sau khi đọc kinh Chúa Thánh Thần khai mạc, cha Trưởng Ban đã hướng dẫn anh em thực hiện chương trình sinh hoạt đúng trình tự  biểu mẫu đã quy đinh (trong sách xanh) để đạt hiệu quả, tiếp theo đó, anh Trưởng thực hiện các phần còn lại  bẳng cách trình chiếu tài liệu học tập, có các bài hát của Truyền thông như Tâm ca TT, Truyền thông trong đêmv.v. đã được cả 2 cha và anh chị em thành viên thực hiện bằng các động tác múa tay theo lời hát  máy  Laptop thật sống động.Sau đó cha linh hướng củng tóm tắt ít lời để nhắn nhủ và nhắc nhớ các thành viên luôn quan tâm và tích cực trau dồi chuyên môn để làm tốt phần hành của mình tại mỗi giáo xứ, còn lại một số Gx. chưa có người phụ trách công tác MV-TT, chính thức, nếu có thể ,có điều kiện thì động viên anh em tại đó  phụ trách tạm , tạo điều kiện để họ tham gia và sẽ  họp thức hóa sau. Tiếp theo cha Trưởng ban để nghị nên có một vài buổi tập huấn vào giờ thuận tiện để các thành viên có thể tham gia và mời anh Xuân Đại giúp phần hướng dẫn cho phương pháp  sử dụng trang mạng mới NEW.TITOCOVN.COM, quý cha và  cộng đoàn nhất trí sẽ tổ chức vào tối thứ năm 6-6-2013 tại Gx. Tân Sa Châu vào lúc 19 giờ., Sau khi nghe một số  báo cáo kết quả về công tác quay video và viết bài vể ngày chầu Thánh Thể hiệp thông với Đức Thánh Cha 02-6-2013 được biết có 3 đon vị đã có bài và hình ảnh trên mạng.
Buổi sinh hoạt tiếp diễn đến 10 giờ 30 thì chấm dứt sau khi đọc kinh sáng danh kết thúc, .

Sinh hoạt  MV- TT Giáo hạt Chí Hòa vào tối thứ năm 6-6-2013 bắt đầu khởi sắc với đa số các thành viên đã tập trung về một điểm thuận tiện để anh Xuâa Đại hướng dẫn về phuong pháp thực hiện trang mạng mới New.titocovn.com và cách thực hiện BANNER, đó là Phòng sinh hoạt Gx. Tân Sa-Châu, nơi có Cha đồng hành Đa Minh Trọng vì phòng đã đuọc cha trang bị hệ thống WIFI để thuận tiện cho anh em thực tập, nhất là anh em nào chưa có diều kiện mua sắm trang thiết bị BAGỜ.

Đúng 7 giờ tối chương trình bắt đầu, cha đồng hành mang cho mượn các dụng cụ cần thiết như dây nối, máy chiếu và các dụng cụ phục vụ, anh Xuân Đại cũng bớt thởi gian đễ hy sinh đến hướng dẫn các anh chị em từng người, ai ai cũng chăm chỉ thực tập, một số quý thành viên  chưa vững về chuyên môn đã đuọc quý anh em thành thạo hướng dẫn cùng với anh Xuân Đại để cho việc thực tập trở nên gắn kết và sớm có hiệu quả, sau một tiếng đồng hồ, đa số đã nắm bắt và thao tác gần hết bài bản đã được hướng dẫn,

Dịp này, cha đồng hành cùng anh Trưởng đã đề nghị với anh chị em và nhất là nhờ sự nhiệt tình của anh Xuân Đại, mỗi tối thứ năm hàng tuần, anh chị em GĐMV-TT Chí hòa lại tập trung về đây để trao đổi và luyện tập về chuyên môn để nâng cao chuyên môn, đã được anh chị em, nhất là anh Xuân Đại vui vẻ đồng thuận.

Buổi sinh hoạt tạm ngưng lúc 20 giờ sau khi cha linh hướng đồng hành cùng cộng đoàn đọc kinh sáng danh tạ ơn cuối giờ sinh hoạt tối và chia tay.

 Sau đây là một số hình ành ghi nhận.


Người làm vườn nho


Anh Trưởng mời cha Đồng hành  đọc kinh khai mạc


Các thành vien sẵn sàng theo dõi chương trình buồi sinh hoạt


Anh Thư ký chuẩn bị cho một báo cáo


Cộng đoàn trao đổi và chia sẻ nội dung sinh hoạt


Anh Trường trình bày một vài công tác sắp tới


Các thành viên chăm chú ghi chép nội dung công tác


Một vài ý kiến trao đổi với anh Trường của vài thành viên


Cha Trưởng Ban sẵn sàng giải đáp và giúp đỡ mọi khúc mắc


Cha mời một vài anh chị phát biểu về công tác truyền thông


Mỗi người đều tích cực hưởng ứng sinh hoạt trong vui tươi


Và anh thư ký không quên lấy chữ ký của từng ngườ
 hiện diệnvà chụp hình tập thể trước khi chia tay.


Lúa sắp chín đầy đồng






















No comments:

Post a Comment