Saturday, March 14, 2015

Clb-ĐXT-Saigon mừng lễ Thánh Cả Giuse bổn mạng cha linh hướng Giuse Quốc Văn OP

Câu lạc bộ -Đồng Xanh Thơ –Saigon
THƯ MỜi
Trong tâm tình chuẩn bị mừng lễ Thánh Cả Giuse 19-3-2015
Kính mời Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ , quý thân hữu và ACE tân cựu thành viên Clb-ĐXT-Saigon về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 9 giờ  30’ ngày thứ Bảy  14-3-2015 tại Nhà thờ Ba Chuông số 119 Đường Lê Văn Sỹ Phú Nhuận Saigon,

Trong dịp này chúng ta cũng họp mặt và chúc mừng  bổn mạng của cha  linh hướng đồng hành Giuse Phạm Quốc Văn OP. - Tân linh mục Giuse tác giả Phù Khư Chân, và một số thi nhân, thân hữu có cùng Thánh hiệu Giuse trong Clb-Nhà.

Rất hân hoan  đón tiếp quý cha,  quý thân hữu và ACE
Nguyện xin Thiên Chúa luôn nâng đỡ, che chở và ban Thánh Ân chan hòa trên quý cha, quý vị qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse.
Trân trọng
JOS. HƯƠNG QUÊ
Chủ Nhiệm CLB-ĐXTSAIGON
Web-page : dongxanhthosaigon.com
































- Đệ huynh khăng khít bên nhau
Đồng xanh xanh thắm đượm màu thi ca 


Hình ảnh gần gũi nhất : 27 cận Tết  Át Mùi 2015 tại Ba Chuông

Đúng như tinh thần thư mời , vào lúc 8 giơ 30' Ban Chủ nhiệm và quý thân hữu đã lần lượt hiện diện tại khuôn viên Gx. Đa-minh Ba Chuông để đến phòng sinh hoạt  mà cha Giuse linh hướng đã sở cậy HĐMV-Gx giúp đỡ để ACE có vị trí khoáng đạt sinh hoạt từ 9 đến 10 giờ . Sau thời gian gặp gỡ sinh hoạt giao lưu .
Đúng 10 giờ cha linh hướng Giuse Phạm Quốc Văn OP. chủ sự thánh lễ tại nhà chầu Thánh Thể với sự hiệp dâng của gần 20 thành viên Clb-ĐXT-Saigon và một số bổn đạo lân cận hiện diện tham dự. Nhà thơ ATM phụ trách giúp lễ và đọc bài 1, cộng đoàn cũng là ca đoàn phụ trách thánh ca .

Trước khi dâng thánh lễ cha Giuse linh hướng đã công bố :
Chúng ta mừng lễ Thánh Cả  sớm hôm nay cũng là hướng về  chính lễ vào ngày 19-3-2015  và cũng là để mừng lễ bổn mạng của Cha linh hướng Clb-Nhà, bổn mạng nhà thơ Tân linh mục Phù-khứ-Chân, và bổn mạng đa số quý anh em trong Clb-ĐXT-Saigon hiện diện và vắng mặt.

Cách riêng cầu cho Cụ Giuse là thân phụ Anh Thái (Admin trang web ĐXT-Saigon ) nhân dịp giỗ 100 ngày. và một vài thành viên vì hoàn cảnh khó khăn không thể tham dự.

Trong bài giảng thuyết về hạnh tích Thánh Cả Giuse, cha linh hướng đã nêu lên những  nhận định của 3 nhóm tuy có khác biệt về cách diễn tả chân dung của Ngài  nhưng tựu trung đều đi đến sự bái kính và tôn vinh về hạnh tích của bậc Thánh Hoàng Nhân, biết hy sinh, chịu đựng và vâng phục Thiên Chúa để chu tròn sứ vụ cao cả, xứng đáng là Cha Nuôi Con Thiên Chúa., hưởng Triều Thiên Nước Trời và là mẫu mực cho mọi gia trưởng của thế nhân chúng ta.
Thánh lễ tiếp tục với các nghi thức phụng vụ Thánh Thể và lãnh nhận Mình Thánh Chúa, sau khi cha chủ tế ban phép lành,  Chủ Nhiệm  đã đọc lời nguyện chung của cộng đoàn :

Lạy  Chúa là nguồn ơn cứu độ, xin dạy chúng con khi còn ở dưới thế, biết dùng cả tài năng, trí tuệ tập trung vào việc sáng tác, biên soạn thi ca rao truyền, ca tụng vinh quang Chúa để chúng con cũng được góp  phần vào việc ngợi khen Chúa trên trời - Chúng con cầu xin. . . 
Cuối cùng bác Chủ nhiệm cám ơn và mời cha linh hướng  bớt chút thời gian dùng bữa cơm hộp buổi trưa thanh đạm tại phòng họp HĐMV-Gx để cha con chia sẻ niềm vui mừng hạnh ngộ  trong thánh lễ tạ ơn, mừng bổn mạng.
Buổi sinh hoạt kết thúc bằng những lời cám ơn và chúc mừng của cha con nhà Clb-ĐXT-Saigon vào lúc 11 giờ 30' cùng ngày trong tinh thần yêu thương và thông hiệp của giới cầm bút sáng tác thi ca Công giáo thuộc TGP-Saigon.

Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ và nâng đỡ chúng con để chúng con mỗi ngày thêm chu tròn sứ vụ đã tự đảm trách.
* * * * * * * * * *
Sau đâu là bài viết và hình ảnh của Anh Phó Nháy kiêm phụ trách Truyền Thông Clb-ĐXT-Saigon

Câu lạc bộ DXT.SAIGON
Tham dự Thánh Lễ Mừng Kính Thánh cả Giuse Quan Thầy.
    Hôm nay, ngày 14.3.2015  
Một số văn thi hữu thuộc Câu Lạc bộ Đồng Xanh Thơ Saigon, từ các vùng lân cận Saigon quy tụ về Nhà Thờ GX.Ba Chuông số 190 đường Lê văn Sỹ Saigon cùng với Cha Linh Hướng Giuse Phạm quốc Van,OP hiệp dâng Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Cà Giuse Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria. Thánh Lễ khởi sự lúc 10 giờ 300 tại Nhà chầu Thánh Thể GX.Đa Minh Ba Chuông.trong bầu khí ấm cúng trang nghiêm.do Cha Linh Hướng Giuse Chủ Tế.
     Giảng lễ,Cha Chủ Tế mở rộng tầm hiểu  biết cho những người hiện diện qua những gương sáng  và những  nhân đức nổi bật nhất trong cuộc đời Thanh Cả Giuse và qua đó Ngài nhắn nhủ mọi người hướng về Thánh Giuse với tất cả lòng chân thành,tin tưởng cậy trông, phó thác trong bàn tay quan phòng của Ngài, để đời sống tậm linh nơi mỗi cá nhan,gia đình,câu lạc bộ của anh chị em mỗi ngày một thăng tiến trên đường nhân đức.
Xin Thiên Chúa chúc  lành qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse Quan Thầy.

    Cuối lễ, Cha con chụp chung tấm hình kỷ niệm ghi đấu một sự kiện đáng nhớ trong quá trình phát triển và hoạt động của CLB-ĐXT - trong năm 2015.

    Sau cùng, cha con đã dùng chung với nhau một bữa ăn đơn sơ gói ghém trong tinh thần khó nghèo cùa Thánh Giuse, đồng thời cũng là dip để anh chị em bày tỏ lòng biết ơn và chúc mừng Bổn mạng Cha Linh Hướng Giuse và một số quý anh cùng chung Thánh hiệu Giuse.
    Buổi lễ kết thúc lúc 11,giờ 30' cùng ngảy.
      MV-TT-Clb-ĐXT-Saigon
         Jos. Lương Chuyên

Xuân sang tô thắm tình nhà
Đồng Xanh thi hữu đậm đà kết liên

Tin giờ chót theo ATM thông báo :
Tập thơ đầu tiên của Clb-ĐXT-Saigon đã được phép in ấn và xuất bản một ngày không xa với số lượng 1.000 tập , khổ giấy A.5 và chi phi toàn bộ là 11triệu đồng.
Chúng ta hân hoan đón nhận và cám ơn BBT. cũng như chuẩn bị đóng góp cho chi phí chung và báo đến BBT. về số lượng tập thơ theo yêu cầu để thuận tiện việc phân phồi.


THE END 





No comments:

Post a Comment