Monday, August 4, 2014

Chuyên đề tháng 8-2014 : GIA ĐÌNH CHIẾC NÔI CỦA ĐỨC TIN




 Gia đình là chiếc nôi của Đức tin và Tình yêu

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Hồng Y GioanBta. về việc học hỏi hạnh phúc đời sống gia đình, theo lời mời của cha chánh xứ Nam Hòa, đây là lần thứ 8 trong chương trình chuyên đề học hỏi Năm Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình 2014 , Ban Mục vụ gia đình TGP-Saigon đã đến Gx. Nam Hòa thuyết giảng và hướng dẫn vào các tối thứ hai đầu tháng.

Như chương trình đã thông báo trước một tuần, lúc 19 giờ 00 ngày 04-08-2014 các thành viên HĐMV, các bạn giới trẻ , các đại diện đoàn thể và một số bà con giáo hữu đã có mặt tại thánh đường Gíao xứ . Đúng 19 giờ 30’ cha chính xứ Giuse Trần Văn Lưu thánh hóa khai mạc và giới thiệu Cha Giuse Hoàng Huy Cường , dòng Đa minh,  thuyết trình viên ; đồng thời cùng cộng đoàn vỗ tay chúc mừng Tỉnh dòng Đaminh Việt Nam sáng hôm nay có thêm 16 tân linh mục qua việc đặt tay của ĐTGM. Phaolô Bùi Văn Đọc .

Lần đầu gặp gỡ giới trẻ và bà con Gx.Nam Hòa, cha Giuse tự giới thiệu đôi nét về công tác của mình,  rồi khởi động bằng một tiết mục múa vui tập thể với cử tọa do cô Nguyễn Ngọc Tú Trinh , thành viên của chương trình chuyên đề hướng dẫn .

Với giọng nói rõ ràng, vui tươi và hấp dẫn cha Giuse thuyết trình viên đi vào nội dung của chuyên đề “Gia đình là chiếc nôi của đức tin và tình yêu” thật sâu sắc vui nhộn và lôi cuốn qua các sự kiện góp nhặt được, từ trong cuộc sống của các gia đình Công giáo tại địa phương thường trú, ngài kể lại để cộng đoàn theo dõi và  làm phong phú thêm cho nội dung thuyết trình.
Đặc biệt kỳ sinh hoạt này, Cha Giuse Cường đã lưu ý và nhấn mạnh đến việc các vị gia trưởng thường lấy ý mình làm chính mà quên đi Ý Chúa mới là căn bản “ chúng ta thường tách rời đời sống đạo với đời sống gia đình, chỉ cần giữ đạo với nhà thờ - còn ở nhà thì không quan tâm, chẳng hạn như ngại ngùng làm dấu thánh giá trước khi dùng bữa nơi công chúng “. Hãy nhớ rằng chỉ có tình yêu trong đức tin, mới giúp ta thấy được giá trị bình an đích thực và hạnh phúc của hôn nhân công giáo , càng tin nhau thì càng yêu nhau , đồng thời càng yêu nhau thì càng tin nhau.
Sau đó, cha kể một chuyện vui về việc xét mình xưng tội . (Một hối nhân bỏ 18 năm không xưng tội và thưa với Lm. rằng con xét mình mãi mà chẳng thấy tội trọng nào cả. Vị giải tội khuyên rằng : bạn  về nhà hãy lấy giấy bút đưa cho vợ - anh đã vào tòa và xét mình mãi mà chẳng thấy tội nào cả , thì chỉ một lúc sau , bạn sẽ tha hồ có tội để vào tòa) . Đặc biệt Vị giảng thuyết này rất quan tâm đến từng thành phần thính giả và đã phát hiện được “4 cặp đôi hoàn hảo”, có cả vợ chồng là tham dự viên .Cha Giuse đã mời tất cả các vị ấy lên hàng ghế đầu - tạo thêm sức sống và biến thành chất xúc tác linh hoạt cho buổi học hỏi thuyết trình mạnh mẽ hơn.

Khi đồng hồ chỉ số 09g00 tối, vị thuyết trình viên Cha Giuse Huy Cường lại mời gọi cộng đoàn cùng tham gia tiết mục múa vui tập thể theo nhạc, có diễn viên làm mẫu, và được mọi người cùng hưởng ứng để kết thúc buổi nói chuyện chuyên đề.

Cha chính xứ nói lời cám ơn cha Huy Cường và các cháu diễn viên , đã đem niềm vui hạnh phúc trong năm Tân Phúc Âm hóa Gia đình đến với cộng đồng Nam Hòa.

Kết thúc buổi học hỏi là giờ chầu  do cha Phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu chủ sự. Trước Thánh thể Chúa cộng đoàn đã sốt sắng cùng nhau dâng lên Chúa lời kinh “Cầu cho gia đình” .

Xin Thiên Chúa trả công bội hậu đến quý cha, quý  cộng tác viên và hằng ở cùng chúng con trong mọi nơi mọi lúc nhất là trong Năm Phúc âm hóa gia đình này, để chúng con được chuẩn bị tâm hồn trong sáng xứng đáng đón mừng Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời 15-8-2014

Cáo lổi
Lý do kỹ thuật một số hình ảnh đã bị mất và xin được thông tin bằng bài viết kể trên.

MV-TT-Gx. Nam Hòa thực hiện
Jos. Tinh Hoa








No comments:

Post a Comment